Làm gì để xử lý hồ cá koi bốc mùi hôi tanh?

Làm gì để xử lý hồ cá koi bốc mùi hôi tanh? | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

Làm gì để xử lý hồ cá koi bốc mùi hôi tanh?

Hồ nuôi cá koi đẹp thì đẹp thật đấy! Thế nhưng nói trước là khi chọn mẫu hồ này các bạn cần chuẩn bị “tinh thần” chịu khổ.

Hồ cá koi http://hocacattuong.com/san-pham/111_ho-ca-koi.html bốc mùi hôi tanh là tình trạng rất thường gặp. Vậy nhưng làm thế nào để xử lý triệt để thì không phải ai cũng biết. Nhất là với những người mới setup mẫu hồ này.

Hồ nuôi cá koi đẹp thì đẹp thật đấy! Thế nhưng nói trước là khi chọn mẫu hồ này các bạn cần chuẩn bị “tinh thần” chịu khổ. Bởi lẽ không riêng gì hồ cá chép koi mà bất kỳ mẫu hồ cá cảnh nào cũng vậy. Trong quá trình hoạt động sẽ phát sinh vô số vấn đề. Thường gặp nhất là tình trạng hồ bốc mùi hôi tanh.

Làm gì để xử lý hồ cá koi bốc mùi hôi tanh?

Vì sao hồ cá koi Nhật Bản bốc mùi tanh nồng?

Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể trong quá trình hô hấp, cá koi sản sinh ra Amoniac. Đây là một hợp chất có mùi nồng, hôi tanh và thường dùng làm phân bón, chất tẩy rửa. Dù là hợp chất có nhiều mục đích sử dụng, thế nhưng Amoniac lại có hại với cá Koi. Cho nên ngay khi phát hiện hồ hôi tanh là phải xử lý càng sớm càng tốt.

Một nguyên nhân khác có thể là do mất cân bằng môi trường nước khiến bể bị tanh. Thêm nữa, nếu như thiết bị bộ lọc hồ cá koi bị lỗi sẽ gây tích tụ cặn bẩn trong hồ. Tình trạng này nếu kéo dài có thể khiến cá koi bị chết.

Làm thế nào để khắc phục hồ nuôi cá koi bị tanh?

Thứ nhất, hãy thường xuyên giữ môi trường nước sạch sẽ. Khi thấy hồ có cá koi, thực vật hoặc các loại sinh vật bị chết… Lúc này cần vớt ra ngay và xử lý nước hồ (nếu cần thiết). Như vậy sẽ giúp thiết kế hồ cá koi đẹp mắt, nước trong giúp cá sinh trưởng tốt.

Thứ hai, chỉ nên cho cá koi ăn lượng vừa phải, tránh để thức ăn dư thừa trong hồ. Trường hợp phát hiện thức ăn dư thừa, tích tụ nhiều dưới bể thì hãy lấy ra. Đồng thời loại bỏ bớt rêu tảo hồ cá koi Nhật Bản.

Thứ ba, kiểm tra bộ lọc và thay nước hồ cá koi định kỳ. Nếu bộ lọc bám bẩn thì làm sạch nhẹ nhàng; bộ lọc hư thì thay mới ngay lập tức. Riêng việc thay nước hồ cá chép koi không cần thay quá nhiều nước trong một lần. Bình thường chỉ cần thay khoảng 10 – 20 lượng nước. Trường hợp hồ cá koi quá bẩn và hôi tanh thì thay khoảng 50% lượng nước trong hồ. Định kỳ thay nước nên duy trì 1 lần/tuần.

Làm gì để xử lý hồ cá koi bốc mùi hôi tanh?

Một số lưu ý khác khi chăm sóc hồ cá koi Nhật Bản

Khi làm hồ cá koi, các bạn nên tính toán kích thước hồ, cân nhắc nên nuôi mấy con cá. Việc nuôi quá nhiều cá koi trong hồ sẽ khiến cá koi dễ chết đột ngột. Bên cạnh đó, hãy lắp đặt bộ dụng cụ kiểm tra nồng độ Amoniac, Nitrit… Như vậy sẽ giúp bạn nắm được các thông số về nồng độ các chất trong nước. Từ đó có hướng điều chỉnh sao cho phù hợp với cá koi.

Thêm nữa, khi bơm nước vào hồ cá koi thì dùng nước máy khử Clo. Trong nước máy có Clo sẽ gây hại cho những sinh vật có lợi. Do đó phải khử trước để đảm bảo nước không tiêu diệt những lợi khuẩn này.

Cuối cùng, đừng quên lau chùi hồ cá và kiểm tra bộ lọc nước. Thực hiện tốt những việc này sẽ giúp hồ cá luôn sạch đẹp và giảm nguy cơ hôi tanh đấy!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làm gì để xử lý hồ cá koi bốc mùi hôi tanh? | Thi công hồ cá hải sản