Tìm hiểu về bộ lọc hồ nuôi hải sản nhà hàng

Tìm hiểu về bộ lọc hồ nuôi hải sản nhà hàng | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Tìm hiểu về bộ lọc hồ nuôi hải sản nhà hàng

Hồ nuôi hải sản được xem là vật dụng không thể thiếu ở cửa hàng, nhà hàng hải sản. Để lắp đặt hồ đạt chuẩn cần chú trọng nhiều chi tiết, máy móc, phụ

Hồ nuôi hải sản được xem là vật dụng không thể thiếu ở cửa hàng, nhà hàng hải sản. Để lắp đặt hồ đạt chuẩn cần chú trọng nhiều chi tiết, máy móc, phụ kiện… Trong đó, quan trọng nhất phải nhắc đến bộ lọc hồ hải sản.
Vậy…

Vai trò của bộ lọc nước hồ hải sản nhà hàng là gì?

Trong thiết kế hồ hải sản, các mẫu hồ cá cảnh… Hệ thống lọc nước được xem là yếu tố quyết định thành công của dàn hồ. Cụ thể, bộ lọc giúp làm sạch cặn bẩn, thức ăn thừa, chất thải, khử khí độc trong nước… của các sinh vật trong bể. Nhờ đó giữ nước sạch trong, ít bốc mùi, giảm nguy cơ gây bệnh cho các loại cá, tôm trong hồ.
Tìm hiểu về bộ lọc hồ nuôi hải sản nhà hàng
Tất nhiên, bộ lọc chỉ giúp giảm chứ không phải lọc sạch hoàn toàn cặn bẩn. Do vậy, sau một thời gian sử dụng các bạn nên thay nước hồ hải sản. Đồng thời, khi nhận thấy bộ lọc làm việc không hiệu quả hãy tiến hành kiểm tra ngay. Trường hợp bộ lọc bị hỏng phải thay càng sớm càng tốt. Hoặc nhẹ hơn thì chỉ cần vệ sinh bộ lọc hoặc thay vật liệu lọc là được.

Cấu tạo bộ lọc nước hồ nuôi hải sản nhà hàng

Đầu tiên phải lưu ý là hệ thống lọc phải đủ lớn. Ít nhất cũng phải bằng 1/3 bể chính và có chừng 3 ngăn.

Ngăn thứ nhất thường sẽ chứa bông lọc mịn + bông lọc thô + tấm Biomass. Tác dụng chính của ngăn 1 là giúp lọc thô, lọc các chất hữu cơ chưa kịp phân hủy. Ngoài ra, nó cũng xử lý những vi sinh gây hại và giảm chất độc hại trong nước.

Ngăn thứ hai thường sẽ chứa một ít san hô và tro núi lửa. Đây là nơi lý tưởng để các vi sinh có lợi trú ẩn và phát triển. Ngăn 2 cũng giúp phân hủy chất hữu cơ trong nước, xử lý cặn bẩn, khí độc (NO2, NO3, NH3…)
Ngăn thứ ba dùng để chứa nước đã qua xử lý ở hai ngăn trước đó. Tiếp đến sẽ bơm nước lên bể chính. Trường hợp bể hải sản cá nước mặn thì sẽ được gắn thêm một thiết bị nữa. Đó là máy Skimmer có tác dụng giúp đánh tan các cặn bẩn hữu cơ trong nước.
Tìm hiểu về bộ lọc hồ nuôi hải sản nhà hàng

Lưu ý cách vệ sinh bộ lọc hồ hải sản

Các hộp lọc dùng khi thi công hồ hải sản thường là lọc vi sinh. Lúc này bộ lọc là nơi trú ẩn và sinh sôi của các loài vi sinh có lợi. Chính vì thế khi vệ sinh hộp lọc, nhất định rửa quá kỹ. Như thế sẽ vô tình rửa sạch các vi sinh hữu ích này.

Theo đó, cách vệ sinh bộ lọc hồ chứa hải sản là làm sạch chủ yếu ngăn 1. Định kỳ giặt bông lọc 1 lần/tuần. Sau chừng 1 – 2 tháng hồ hoạt động thì nên thay bông lọc. Nếu hồ dùng than hoạt tính thì nên thay than sau 4 tháng.

Đặc biệt, hãy quan sát thêm tốc độ nước chảy qua các ngăn. Nếu nước chảy không kịp từ ngăn 1 đến ngăn 3 thì nhiều khả năng đã bị tắc nghẽn cặn bẩn. Lúc này bạn nên vệ sinh toàn bộ ngăn 1 để đảm bảo bộ lọc hoạt động lại bình thường nhé!

Ngoài thiết kế - thi công hồ hải sản, Cát Tường nhận bảo trì, cải tạo hồ hải sản. Nếu hồ của bạn gặp vấn đề, hãy liên hệ ngay để được tư vấn và báo giá nhanh nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm hiểu về bộ lọc hồ nuôi hải sản nhà hàng | Thi công hồ cá hải sản