Những tiêu chuẩn phong thủy cần biết khi làm hồ cá koi trong nhà

Những tiêu chuẩn phong thủy cần biết khi làm hồ cá koi trong nhà | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2020

Những tiêu chuẩn phong thủy cần biết khi làm hồ cá koi trong nhà

Hồ cá koi trong nhà khi thiết kế cần lưu ý nhiều điều để đúng với phong thủy. Từ đó tăng thêm vượng khí cho gia chủ và giúp không gian sống thêm gần g

Hồ cá koi trong nhà khi thiết kế cần lưu ý nhiều điều để đúng với phong thủy. Từ đó tăng thêm vượng khí cho gia chủ và giúp không gian sống thêm gần gũi với thiên nhiên. Có điều, hồ cá koi phong thủy là một khái niệm mơ hồ và không phải ai cũng hiểu rõ. Nhất là những người chưa có kinh nghiệm chăm sóc hồ cá cảnh.

Vậy khi làm hồ cá koi cần chú ý những gì để đúng phong thủy và tốt cho gia chủ? Topic này sẽ giải đáp giúp bạn nhé!

Những tiêu chuẩn phong thủy cần biết khi làm hồ cá koi trong nhà

Hồ cá chép koi đảm bảo cân bằng ngũ hành

Ngũ hành bao gồm: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Khi thiết kế hồ cá koi, các bạn cần đảm bảo những yếu tố này cân bằng. Có như vậy nó mới tạo nên nguồn sinh khí cho ngôi nhà bạn.

Cụ thể hơn, yếu tố THỦY vốn đã có sẵn và chiếm thế chủ đạo. Nếu muốn, bạn có thể chọn lắp thêm thác nước hồ cá koi. Thêm nữa, hãy đặt đá, sỏi để tăng yếu tố THỔ trong hồ cá. Với hồ cá koi trong nhà thì lắp đặt dàn đèn tông ấm sẽ mang năng lượng HỎA. Riêng với hai yếu tố KIM và MỘC, các bạn có thể bố cục dựa vào việc trang trí hồ. Ví dụ: trồng thêm cây cảnh hoặc đặt các vật nhỏ, phụ kiện trang trí hồ.

Chú ý nơi lắp đặt hồ cá koi trong nhà

Tất nhiên rồi! Làm hồ cá koi Nhật Bản hay cá rồng gì cũng thế! Một khi đã muốn lắp đặt thì phải tính trước nên để hồ cá ở đâu. Theo đó, các bạn nên chọn nơi đặt hồ phù hợp với cung mệnh của gia chủ. Đồng thời cân nhắc yếu tố âm dương. Chẳng hạn như:

- Hướng Đông Nam là hành Mộc, tượng trưng cho tài lộc và gia tăng sinh khí cho ngôi nhà.

- Hướng Bắc hoặc Đông Bắc ngụ ý giúp phát triển sự nghiệp.

- Hướng Đông có ý nghĩa cầu mong sức khỏe dồi dào.

Ngoài ra, một số vị trí không nên đặt hồ nuôi cá koi như: trước cửa ra vào, phòng ngủ… Hoặc hướng đối diện bếp cũng không nên đặt hồ để tránh những luồng gió lạ, tránh xa tà khí.

Những tiêu chuẩn phong thủy cần biết khi làm hồ cá koi trong nhà

Hình dạng hồ cá koi Nhật Bản

Thi công hồ cá koi trong nhà có thể chọn nhiều hình dạng khác nhau. Bạn có thể chọn xây hồ cá koi theo hình tròn, hình chữ nhật, hình lục giác. Ngược lại, đừng bao giờ làm hồ có hình vuông, tam giác, ngũ giác… Những mẫu hồ này có góc nhọn và không hợp với phong thủy đâu.

Kích thước hồ cá chép koi

Thực tế, cá chép koi có kích thước lớn khi trưởng thành. Đã vậy chúng còn sống theo đàn. Thế nên khi làm hồ cá koi cần đảm bảo không gian cho chúng di chuyển. Các mẫu hồ cá koi cũng vì thế mà có chiều dài tối thiểu khoảng 2m. Chiều rộng hồ cá koi cũng trên 0,8m và chiều sâu chừng 0,6m.

Trên đây là một vài chú ý giúp bạn lắp đặt hồ cá koi trong nhà đúng phong thủy. Ngoài những thông tin trên, nếu có thắc mắc về hồ cá koi, hồ thủy sinh… Hãy liên hệ với Cát Tường để được tư vấn thêm nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những tiêu chuẩn phong thủy cần biết khi làm hồ cá koi trong nhà | Thi công hồ cá hải sản